Đào tạo chuyên môn và nâng cao nghiệp vụ kinh doanh tại Future Light

Future Light hiểu rằng việc giảng dạy và đào tạo kiến thức có vai trò rất lớn đối với mỗi cá nhân, không chỉ trong Nhà trường mà còn xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp. Tại Future Light, các chương trình đào tạo được xây dựng bài bản và thực hiện định kì, nhằm giúp từng thành viên trong Công ty đều được cập nhật kiến thức mới, rèn giũa và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Dưới đây là những hình ảnh về một số buổi đào tạo dành cho đội ngũ nhân viên kinh doanh của Future Light Việt Nam.

Vì sao Future Light chú trọng đào tạo bài bản cho đội ngũ nhân viên kinh doanh?

Đối với doanh nghiệp, kinh doanh chính là nòng cốt để xây dựng và phát triển tổ chức, một đội ngũ nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp sẽ giúp Công ty phát triển vượt bậc, tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Vậy nên việc sở hữu cho mình một Phòng Kinh doanh vững mạnh là điều không chỉ Future Light mà hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng thực hiện.

Việc đào tạo giúp cải thiện đáng kể hiệu suất công việc bởi kiến thức nếu không được sử dụng và bổ sung liên tục sẽ dần trở nên “lạc hậu” so với thị trường, khó đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Việc liên tục được học hỏi và rèn luyện là điều rất quan trọng để đảm bảo rằng mỗi nhân viên kinh doanh đều có các kỹ năng và kiến thức cần thiết để thực hiện công việc luôn luôn biến động của họ, giúp theo kịp với các đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành nghề. Điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ giúp tăng cả số lượng và chất lượng sản phẩm đầu ra của công việc.

Đào tạo nhân viên kinh doanh là điều được chú trọng trong rất nhiều doanh nghiệp

Quá trình đào tạo còn giúp cải thiện tích cực tinh thần làm việc của đội ngũ nhân viên bởi khi họ được biết thêm những kiến thức và kĩ năng mới, công việc sẽ được giải quyết nhanh chóng, thu lại kết quả ngày càng cao; giúp cho sự nghiệp được phát triển thì lòng nhiệt huyết với công việc tất yếu sẽ được gia tăng. Việc đào tạo nếu đạt hiệu quả cao có thể giúp cải thiện các kỹ năng vốn có của nhân viên và tăng sự hiểu biết về các kỹ năng họ còn thiếu, giúp họ thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau và dễ dàng chuyển đổi hơn sang các vai trò khác nhau trong tổ chức; khiến người nhân viên tự tin hơn và có tinh thần làm việc tốt hơn.

Đầu tư vào sự phát triển kỹ năng chuyên môn cho nhân viên một cách thường xuyên có thể tăng tính gắn kết đối với tổ chức, làm giảm tỷ lệ nhân viên nghỉ việc. Nếu việc đào tạo bị bỏ bê và không được chú trọng thì khả năng lớn nhân viên có thể nghĩ rằng ở tổ chức này họ sẽ không có cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp, điều này sẽ thôi thúc họ rời bỏ công ty và tìm kiếm cơ hội phát triển ở một nơi khác. Điều này cũng sẽ tạo ra áp lực tài chính cho doanh nghiệp của bạn khi phải tuyển thêm nhân viên mới liên tục.

Quá trình đào tạo mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Những buổi đào tạo tập trung cũng là cơ hội để tăng sự gắn kết trong nội bộ nhân viên bởi đặc thù công việc phải di chuyển nhiều hay phải tiếp xúc với khách hàng với tần suất lớn của nhân viên kinh doanh khiến họ ít có cơ hội gặp gỡ đồng nghiệp, quản lý. Việc được ngồi lại cùng nhau, hoc hỏi kiến thức mới và chia sẻ kinh nghiệm sẽ giúp tăng sự đoàn kết và gắn bó trong tổ chức và phòng ban.

Những nội dung thường gặp trong đào tạo nhân viên kinh doanh của Future Light

  • Đào tạo về sản phẩm

    Các sản phẩm của Kosoom nói riêng và Future Light liên tục được cập nhật thường xuyên cả về số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nên lượng kiến thức tương đối nhiều. Đội ngũ nhân viên bán hàng cần nắm thật rõ các thông tin về sản phẩm: lợi ích, công dụng, ưu nhược điểm của sản phẩm, các đối tượng khách hàng chính,… Việc hiểu sâu sắc về sản phẩm giúp nhân viên tư vấn hiệu quả và cảm thấy tự tin hơn trong quá trình bán hàng. Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh cũng cần tự bổ sung các kiến thức về các sản phẩm tương tự, đối thủ cạnh tranh trên thị trường, các lợi thế của sản phẩm của mình so với các nhãn hàng khác để gia tăng sức thuyết phục đối với khách hàng.

  • Đào tạo về văn hóa làm việc cho nhân viên

    Đây là một phần có vai trò khá quan trọng trong quy trình đào tạo nhân viên kinh doanh cho bất cứ doanh nghiệp nào và nó cần phải bồi dưỡng thường xuyên. Văn hóa làm việc chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ nhân viên trong tổ chức làm việc hiệu quả, và giúp tác phong trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.Thêm vào đó, khi tất cả các nhân viên đều làm việc chung trong nét văn hóa doanh nghiệp, việc kết nối trong nội bộ và hỗ trợ lẫn nhau sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Một buổi đào tạo thường có khá nhiều nội dung

  • Đào tạo các kỹ năng bán hàng

    Các kỹ năng liên quan trực tiếp đến bán hàng chắc chắn là những kỹ năng mà bất cứ nhân viên nào đều cần trang bị và rèn luyện thường xuyên nếu muốn tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp với các đối thủ cùng ngành. Có thể sản phẩm của bạn rất tốt nhưng nếu bạn không thể bán được nó cho khách hàng thì cũng không có tác dụng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Các kĩ năng cần thiết phải kể đến đó là: kĩ năng giao tiếp, kĩ năng đàm phán, thuyết phục, kĩ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kĩ năng xử lý tình huống…

  • Đào tạo cách sử dụng các công cụ bán hàng

    Mỗi doanh nghiệp tùy vào các đặc điểm của sản phẩm, đối tượng khác hàng và thời điểm kinh doanh mà có thể sử dụng các công cụ bán hàng khác nhau; hiểu nôm na đó là những phương tiện sẽ giúp cho công cuộc giới thiệu sản phẩm, chốt đơn hàng diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn. Ban lãnh đạo cần đảm bảo các nhân viên kinh doanh của mình hiểu được lợi ích và biết cách sử dụng các công cụ để đội ngũ bán hàng có được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Đào tạo hiệu quả sẽ giúp tăng cường sức mạnh của bộ phận kinh doanh

  • Chia sẻ các kinh nghiệm trong công việc

    Mặc dù kinh doanh cùng sản phẩm, hưởng một cơ chế như nhau nhưng mỗi nhân viên kinh doanh sẽ có những kiến thức và kinh nghiệm khác nhau, đây là điều rất khó để tìm thấy trong tài liệu sách vở. Đó là cách giải quyết những vấn đề nảy sinh, các phát hiện về tính năng sản phẩm, các mẹo tâm lý để bán hàng hiệu quả, những đánh giá của khách hàng theo vị trí địa lý…. Các buổi chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhân viên không chỉ giúp họ nâng cao tinh thần học hỏi lẫn nhau mà còn tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong cùng phòng ban.

Một số hình ảnh ấn tượng trong buổi đào tạo chuyên môn tại Future Light

Công ty Future Light Việt Nam luôn định kì tổ chức các buổi đào tạo nội bộ hoặc mở rộng cho cả đối tác khách hàng là nhà phân phối và đại lý để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như lắng nghe ý kiến của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ để có thể tối ưu hoá hệ thống, hỗ trợ quá trình xây dựng và phát triển kinh doanh và tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành hàng. Dưới đây là một số hình ảnh từ những buổi đào tạo mà chúng tôi muốn gửi đến Quý khách hàng.

Tổng giám đốc Lê Cảnh Tuyên chia sẻ trong buổi đào tạo dành cho nhân viên và đối tác khách hàng

Đào tạo về kiến thức trong kinh doanh – bán hàng

Lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm từ đồng nghiệp

Cùng thảo luận và trao đổi để hiểu rõ hơn về kiến thức mới

Những buổi đào tạo luôn mang đến nhiều bài học quý giá cho đội ngũ nhân viên

Future Light đã và đang nỗ lực hết sức mình để xây dựng và hoàn thiện đội ngũ nhân viên kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp hơn, nhằm mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối khi lựa chọn sản phẩm của Công ty chúng tôi. Bên cạnh việc xây dựng tốt nhân lực, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ của từng khách hàng và lấy đó làm căn cứ để hoàn thiện hơn hệ thống kinh doanh. Future Light tin tưởng rằng với đội ngũ nhân viên giàu năng lực, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm; Quý khách hàng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi  sử dụng sản phẩm của chúng tôi và hoàn toàn yên tâm với quyết định kinh doanh của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bài viết liên quan

preloader
Đăng ký đại lý Hotline